Giỏ hàng

[Thực tập sinh đạt N1] Nguyễn Thị Hương: Nếu có lúc mệt mỏi, hãy để bản thân nghỉ ngơi một chút, rồi tiếp tục bước tiếp mạnh mẽ nhé!

Xin chào tất cả các bạn!

Mình là Hương, tính đến thời điểm hiện tại mình đã sang Nhật được 2 năm 8 tháng rồi. Khoảng thời gian ở LOD với mình là cả một trời kí ức đẹp tuyệt mà mình mãi mãi sẽ chẳng muốn quên đi. Những kiến thức mình được học ở LOD tuy chỉ có 25 bài ngắn ngủi nhưng là nền tảng vô cùng quan trọng để mình đạt được tấm bằng N1 cũng như tiếp tục chặng đường chinh phục tiếng Nhật tiếp theo của mình.

 

 

Mình nghĩ việc học tiếng Nhật qua sách vở là quan trọng, nhưng bên cạnh đó chúng mình nên học tiếng Nhật qua cả những thứ bên ngoài cuộc sống thường ngày. Ví dụ trên tàu đi làm, mình thường dành thời gian đọc những tờ quảng cáo hơn là chỉ chăm chú vào điện thoại di động. Nhờ đó, mình biết thêm được khá nhiều chữ Hán hay mà đôi khi trong sách không có. Hay là thời gian rảnh mình thường xem phim, nghe nhạc bằng tiếng Nhật, hay là nói chuyện nhiều hơn với người Nhật, đã giúp cho tiếng Nhật của mình tốt lên rất nhiều đặc biệt là kĩ năng nghe và nói.

 

 

Cũng phải nói thật là để đạt được thành tích như vậy cũng không phải là dễ dàng. Cũng có đôi lúc mình chùn bước muốn bỏ cuộc. Nhưng mình tin là chỉ cần đặt ra mục tiêu cho bản thân, rồi mỗi ngày cố gắng từng chút một từng chút một để hoàn thành mục tiêu đó thì cuộc sống của chúng mình sẽ trôi qua một cách thú vị hơn rất nhiều. Nếu có lúc mệt mỏi, hãy để bản thân nghỉ ngơi một chút, rồi tiếp tục bước tiếp mạnh mẽ nhé!

Contact Me on messenger