Giỏ hàng

Kỹ năng sống trong môi trường tập thể

Cánh cửa LOD - Daietsu mở rộng chào đón các bạn học viên đến với LOD - Daietsu với đầy sự háo hức và không kém phần bỡ ngỡ. Chia tay gia đình, rời khỏi nơi mình đang sinh sống để đến với một thành phố khác, một đất nước khác để học tập và làm việc, nhiều bạn đã phải đương đầu với nhiều thay đổi về tâm lý.

Giai đoạn chuyển tiếp luôn là những thời điểm khó khăn và gây nhiều sự lo sợ. Nhưng các bạn hãy đừng nản lòng vì cảm giác đó là bình thường mà nhiều bạn phải trải qua. Sinh ra, lớn lên ở nhiều vùng miền, nhiều hoàn cảnh khác nhau, với phong tục tập quán riêng biệt, đa dạng, phong phú nên khi bắt đầu sống trong môi trường tập thể có thể nhiều bạn sẽ cảm thấy khó hòa nhập.

Tuy nhiên, hòa nhập và thích nghi với môi trường tập thể, sống chung với nhiều cá tính, sở thích, quan niệm khác nhau khi các bạn học tập tại LOD – Daietsu cũng như khi làm việc tại Nhật Bản là một trong những vũ khí cần thiết đối với các bạn trong hành trình thiết kế tương lai.

Vậy, chúng ta cần phải làm gì?

Hãy học cách chia sẻ thông tin, cảm xúc cho nhau, luôn quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và trong mọi hoàn cảnh;

Luôn sống và xây dựng mối đoàn kết, tinh thần trách nhiệm đối với công việc chung (trực nhật, đổ rác, lấy nước, giặt áo quần, thời gian học, …vv) để không ảnh hưởng đến người khác.

Tạo ra những thói quen tốt và xây dựng niềm tin chung như: ngủ đúng giờ, những câu chuyện tiếu lâm, gây vui để cả phòng cùng cười, thỉnh thoảng nên tổ chức những buổi tiệc nhỏ, uống nước chung để gắn kết các thành viên trong phòng;

Góp ý chân thành và lắng nghe, sửa chữa những thiếu sót mình mắc phải để cùng nhau tiến bộ;

Không nên mở nhạc quá lớn, hạn chế những sở thích cá nhân làm ảnh hưởng đến người khác (xem phim, xem bóng đá, tham gia thể dục thể thao, ca nhạc, …vv)

Làm được điều này không dễ, nhưng để sống, rèn luyện tốt hơn trong môi trường tập thể, mỗi bạn luôn có ý thức và nhận thức đầy đủ, trang bị cho mình những kỹ năng sống để hòa nhập tốt hơn cho mình và cho mọi người nhé!

Contact Me on messenger