Giỏ hàng

[Thực tập sinh đạt N2] Nguyễn Thị Minh Dương: Xác định mục tiêu là điều quan trọng nhất.

LOD.COM.VN - [Thực tập sinh đạt N2] Nguyễn Thị Minh Dương: Xác định mục tiêu là điều quan trọng nhất.

Xin chào thầy, cô và các bạn. Lời đầu tiên, mình xin phép gửi lời chào trân trọng nhất đến với các thầy cô - những người luôn dẫn dắt, tiếp truyền những năng lượng tích cực để mình đi đến được ngày hôm nay.

Mình xin phép có đôi lời chia sẻ về những điều mà bản thân mình đã đúc kết được trong quá trình học tiếng Nhật của mình đến với mọi người. Mình hi vọng những gì mình chia sẻ dưới đây có thể giúp ích một phần nào đó đến mọi người.

Đầu tiên, theo cá nhân mình thấy, dù bạn học ở cấp độ nào đi chăng nữa thì việc xác định mục tiêu là việc quan trọng nhất. Khi bạn xác định được mục tiêu thì tự khắc động lực cũng sẽ xuất hiện. Khi biết được đích đến của mình thì hãy lên kết hoạch cụ thể. (Không ai đánh thuế ước mơ nên bạn cứ đặt ra nhiều mục tiêu rồi từ từ vượt qua những giới hạn nhé. Sẽ rất thú vị đấy Description: ☺️ ).

Hãy viết những điều bạn muốn thực hiện ra giấy rồi dán vào góc học tập, nơi đọc sách.. v. v.. những nơi mà bạn hay qua lại nhất. Để mỗi ngày khi nhìn thấy nó, nó như một lời nhắc nhở với bản thân bạn rằng mình phải cố gắng thật nhiều hơn nữa để thực hiện nó.

Một lời khuyên chân thành mà mình muốn chia sẻ đến các bạn đó là hãy biến việc học thành một thói quen. Mỗi ngày, dù nhiều hay ít, dù là vì tính chất công việc của mỗi người khác nhau, hãy cố gắng thu xếp 1 khoảng thời gian nhất định để học sao cho thật hiệu quả nhé!

Giả sử như bản thân mình, trước khi sang Nhật mình đã đặt ra mục tiêu rằng trước năm thứ 2 sẽ lấy được N1 và những mục tiêu sau đó. Mình nhận thấy rằng khi mình đặt ra cho mình những thử thách cao hơn thì động lực sẽ thôi thúc bạn cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Học càng lên cao thì mức độ càng khó, đồng thời độ "nản" sẽ càng tăng nên. Khi mệt mỏi, áp lực thì các bạn hãy cứ nghỉ ngơi, thư giãn 1 chút ,rồi lại tiếp tục đi tiếp nhé (chứ đừng nghỉ luôn nha Description: 😅 ) . Đừng nên nhồi nhét bởi khi như vậy bạn sẽ cảm thấy việc học áp lực và dễ nhanh bỏ cuộc.

Với cá nhân mình về JLPT, thì điều quan trọng nhất là từ vựng, chữ hán. Khi bạn nắm được vốn từ, chữ hán thì tỉ lệ lấy được điểm sẽ cao hơn. Khi học từ vựng, hãy nhớ đọc ra thành tiếng và ghi nhớ cả những từ đồng nghĩa đi kèm nhé! Mình thấy so với từ vựng thì học Hán tự đa phần các bạn đều có hứng thú hơn. Các bạn đừng cố gắng cho rằng học Hán tự là phải viết được hết chữ nọ chữ kia, bởi nếu 1 thời gian không luyện viết thì chắc sẽ rơi vãi đâu đó nên thay vào đó hãy nhớ những từ vựng cấu thành chữ đó vừa tăng thêm được vốn từ, vừa nhớ được lâu hơn nhé.

Mình thấy nghe hiểu cũng là một phần dễ lấy điểm nhất trong JLPT, đặc biệt là đối với những bạn đang ở bên Nhật. Khoảng thời gian đầu khi mới sang, do chưa nắm bắt được ngữ điệu và tốc độ nói nên mình cảm thấy việc nghe hiểu vô cùng khó khăn. Nhận ra được điều này, mình bắt đầu lên Youtube, bật tốc độ phát nhanh hơn bình thường rồi hằng ngày luyện nghe với tốc độ như vậy. Tuy nghe với tốc độ như vậy có thể hơi nhanh, nhưng nó sẽ giúp các bạn nắm bắt được ngữ điệu, cách phát âm của người Nhật trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể. Hãy lựa chọ những bài nghe phù hợp với cấp độ và thử luyện tập xem sao nhé.!Description: 😄

Ngữ Pháp thì mình học như học từ vựng vậy. Bạn hãy cố gắng ghi nhớ những lưu ý để phân biệt sự khác nhau nhé. Với mỗi ngữ pháp mình thường nhớ luôn cả ví dụ đi kèm để dễ áp dụng vào thực tế hơn. Mình lại thích ghi chép nên với phần này là phần mà mình tốn nhiều sách, bút nhất.

Description: 😅 Một điều mà mình nhận thấy đó là các bạn đừng nên học vượt cấp. Hãy học chắc nền móng rồi từ từ đi lên nhé. Hãy thử tham khảo các cách học của những anh chị đi trước để tìm ra phương pháp phù hợp với bản thân mình nhé. Thông qua bài viết này, mình hi vọng có thể có cơ hội nhận được sự lan toả, kết nối, trao đổi của các bạn về con đường học tiếng Nhật, để cùng nhau chinh phục con đường JLPT phía trước nhé.

Description: 💓 読んで頂いて有り難う御座います。


Link video: https://www.youtube.com/watch?v=ktPt8xxfHi8

 

Contact Me on messenger